top of page

ซากุระทริป 2014 - รื่นรมย์ในเกียวโต

เกียวโตเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ถ้าจะให้คะเนจังหวะชีวิตของเกียวโต น่าจะช้ากว่าเมืองหลวงอย่างโตเกียวอยู่ 2 สเต็ปได้ จะเรียกว่าสโลว์ซิตี้ก็พอได้ โดยเฉพาะเช้าๆหรือเย็นๆถ้านั่งรถบัสจะสโลว์มากเป็นพิเศษ

เพื่อลดเวลาในการเดินทาง แทนที่จะใช้ Day pass bus ticket เราเลือกใช้วิธีนั่งรถไฟไปสถานีใกล้ๆที่ที่จะไปแล้วใช้บัสต่อไป

ที่แรกที่เราจะไปคือ Kaege Incline เป็นทางรางรถโบราณที่ใช้ส่งสินค้าจากทะเลสาบบิวะมายังเกียวโต นั่งรถไฟมาลงสถานี Kaege ได้เลย

DSC_0197.jpg

เป็นจุดชมซากุระที่สวยมาก โดยเฉพาะในวันฟ้าใส อากาศชิลๆ สิ่งหนึ่งที่ไม่คิดมาก่อนก็คือมี 2 สาวไม่แน่ใจว่าเป็นไมโกะ หรือ เกโกะ (เกอิชา) มาถ่ายรูปน่าจะเอาไปใช้งานอะไรซักอย่างเพราะมาเป็นกองถ่าย

นี่มาญี่ปุ่นก็หลายครั้งแต่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นชุดจัดเต็มชัดๆ ใกล้ๆ ขนาดนี้

DSC_0049.jpg

ส่วนตัวแค่นี้ก็คุ้มแล้วสำหรับทริปนี้ ถ่ายรูปอยู่ราวๆ ชั่วโมงกว่าๆ เราก็เริ่มเดินไปตามรางนี่แหละมันจะไปสุดที่ Okasaki Canel เป็นจุดชมซากุระอีกจุด มีบริการล่องเรือด้วย แต่เราเลือกเดินเลียบคลองไปเรื่อยๆ

DSC_0209.jpg

แล้วก็นั่งรถไฟไป เกียวโตอิมพีเรียลพาเลซ ชมซากุระแม่ย้อย เอ้ย ห้อยย้อยเป็นระย้ากัน ที่นี่คนเยอะมาก และแน่นอนมีคนมานั่งปูเสื่อฮานามิ เป็นอีกครั้งที่ตอกย้ำว่าวัฒนธรรมการชมซากุระนี่หยั่งรากลึกลงในสังคมญี่ปุ่นและเป็นความรื่นรมย์ในแบบฉบับคนญี่ปุ่นแท้ๆไม่แพ้การชงชาหรือจัดดอกไม้

DSC_0291.jpg

เดินชมกันหนำแล้วก็ไปขึ้นรถไฟไปลง Arashiyama ไม่ใช่สิไปลงสถานีใกล้ที่สุด Uzumasa Tenjingawa เป็นรถใต้ดินแล้วนั่งบัสต่อไป Arashiyama ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องใบไม้เปลี่ยนสีและฤดูซากุระบาน ถึงคนเยอะหน่อยแต่ด้วยสถานที่กว้างขวางคลอบคลุมสองฝั่งแม่น้ำ ทำให้ไม่อึดอัด ได้บรรยากาศชิลๆสบายๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

DSC_0361.jpg
DSC_0379.jpg

ที่เที่ยวสุดท้ายของวันเราไปที่ดูไฟ Light-up ที่ Kiyomizu Dera หรือวัดน้ำใสในชื่อไทยๆ ความรู้นิดนึงถ้าเป็นวัด ชื่อจะลงท้ายด้วย Dera, In, หรือ Ji ถ้าไม่มีสามอย่างนี้ ก็จะเป็นศาลเจ้า

ก่อนถึงวัดเราแวะจัดหนักมื้อเย็นกันนิดนึง อาหารอร่อยไม่พอ ผมนี่ลุกขึ้นยืนเลยเมื่อเจอน้องบริกรคนนี้แล้วก็บอกว่าโอ นามะเอะวะนันเดสุกะ ในใจ ส่วนที่พูดออกไปก็คือ ทอยเลทวะโดจิระเดสุกะ ห้องน้ำอยู่ไหนครับ

JP-EPL2-0074.jpg

อิ่มท้องแล้วก็รีบไป Kiyomizu เดี๋ยวจะปิดซะก่อน ค่าเข้าจะแพงกว่าช่วงกลางวันหน่อยนึง ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเลยคือสระน้ำก่อนถึงทางออกจะเป็นเงาสะท้อนสวยงาม

DSC_0473.jpg

นี่อยู่ถ่ายรูปจนเค้าค่อยๆไล่ต้อนออกมาตั้งกะบนระเบียงไม้จนมาถึงทางอ่ะ ข้อดีของการอยู่จนปิดคือ ถ่ายรูปสบายๆเพราะคนจะน้อยมากแต่ก็ต้องว่องไว ไม่ใช่มางกๆเงิ่นๆปรับโน่นนี่ตั้งขาช้าๆนี่ไม่ได้กินนะครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page