top of page

ซากุระทริป 2014 - พยากรณ์อากาศ

พยากรณ์อากาศของญี่ปุ่นนี่ต้องบอกว่าเป็นเต้ยในโลกหล้า มีความแม่นยำสูงมาก แน่นอนก็เช็คมาเป็นระยะๆที่เว็บ http://www.jma.go.jp/en/yoho/ เพื่อวางแผน

พอขึ้นรถไฟออกจากสนามบินคันไซ พยากรณ์จากเว็บบอกว่าช่วงเช้าเมฆครึ้ม และบ่ายฝนจะตก เอาล่ะสิ แต่ก็คงต้องตามแผนเพราะวันแรกคงจะสลับอะไรมากไม่ได้ มาถึงสถานีโอซาก้า เก็บเสื้อผ้า(ข้าวของที่ไม่จำเป็น)ยัดใส่กระเป๋า เก็บกระเป๋ายัดใส่ล็อกเกอร์ แล้วเอาไปแต่กล้องกับกระเป๋าใบเล็ก พร้อมเดินทางจุดหมายแรกของเราคือ

.

.

.

.

.

.

.

อาหารครับร้านอาหารเพราะนี่ก็สายมากแล้ว เพื่อความรวดเร็ว Yoshinoya ครับ ใครไม่เคยกินร้านนี้ที่ญี่ปุ่นเชิญนะ แล้วจะลืมร้านที่ไทยไปเลย

หมุดหมายแรกหลังอิ่มท้องของเรา โอซาก้าโจ ครับ ถ้าจะถามว่ามีโอซาก้าก้องมั้ยไม่มีนะ โอซาก้าโจ (大坂城) แปลว่า ปราสาทโอซาก้า ครับ นั่งรถโอซาก้าลูปสีส้มคลาสสิกที่วิ่งเป็นวงกลมเหมือนยะมะโนะเตะของโตเกียว

ไปลงสถานีโอซาก้าโจ ระหว่างทางนี่ตื่นตาตื่นใจมากซากุระเพียบ

มาถึงโอซาก้าโจ นึกว่ามาอาร์เจนตินา ฟ้าขาวมาก เดินลัดเลาะถ่ายรูปไปเรื่อยๆก็งงๆ ทำไมมีคนมาปูเสื่อเยอะเรื่อยๆตอนบ่ายฝนจะตกนี่

1398616875-DSC0290-o.jpg

เดินขึ้นไปถึงด้านบนปราสาท ฝนตกครับ!! เอาไงดีไม่มีร่ม ซื้อละกัน 400 เยน เดินออกมาไม่ถึง 20 ก้าวดีเฮ้ยฝนหยุดตกฮะ เมฆเริ่มเคลื่อนหาย เห็นฟ้าเป็นสีน้ำเงินเข้มเลย เสียตังค์ฟรีเรอะแต่ก็ยังหวังใจว่าจะได้มีโอกาสใช้ร่มในโอกาสต่อไป เดินลงมาเรื่อยๆผู้คนหนาแน่นมาก ปูผ้าใบปูเสื่อจัดเตรียมฮานามิกันเต็มที่

โครตจะสงสัยแต่ยังมั่นใจพยากรณ์ญี่ปุ่นไม่เคยพลาด ถ่ายรูปสวนบ๊วยไปอีกพักใหญ่เห็นว่าฟ้าแบบนี้ฝนไม่ตกแน่เลยเปิดดูเว็บอีกที เฮ้ย มันกลายเป็น Partly Cloudy ฮะ เป็นครั้งแรกในประสบการณ์ที่เว็บพยากรณ์อากาศญี่ปุ่นไม่ตรง แต่เอาจริงๆพยากรณ์อากาศญี่ปุ่นนี่มีอัพเดตแทบจะทั้งวันอยู่แล้ว อาจเป็นเพราะไม่ได้ตรวจสอบช่วงที่เค้าอัพเดตก็เป็นได้ คุยกับน้องที่ไปด้วยกันเอาวะเดินย้อนกลับไปข้างบนอีกทีฟ้าปราณีขนาดนี้แล้วต้องกลับขึ้นไปเอารูปใหม่

1398617182-DSC0300-o.jpg

จบจากปราสาทโอซาก้าก็นั่งรถลูปกลับไปทางสถานีโอซาก้าลงสถานีซากุระโนะมิยะ แค่ชื่อสถานีก็บอกแล้วว่ามันต้องมีซากุระเดินแค่ชั่วกลั้นใจจากสถานีซากุระบานเป็นทิวตลอดสองฝั่งแม่น้ำทำให้ชาวไตของคนญี่ปุ่นถึงกับสะตันท์ไป 10 นาที เว่อร์ไป 10 วินาทีก็พอ

1398617838-DSC0088-o.jpg
1398617779-IMG4268-o.jpg

เดินไปเรื่อยๆก็พบว่า ฮานามิ นี่เป็นวัฒนธรรมแห่งความหฤหรรษ์ของชาวญี่ปุ่นกันจริงๆ คือทุกคนดูมีชีวิตชีวาไม่ว่าคนแก่หนุ่มสาวหรือแม้กระทั่งเบบี๋ในรถเข็น โรแมนติกสุดๆก็ต้องหนุ่มสาวเดินจับมือกันในอากาศชิลๆใต้ต้นซากุระนี่แหละ

1398618149-DSC0045-o.jpg

ถึงแม้พยากรณ์อากาศจะไม่แม่นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ความสดชื่นของฤดูกาลซากุระบานนี่ร้อยเปอร์เซ็นต์จริงๆครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page