top of page

ฟูจิชิบะซะกุระ

เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือนหลังสิ้นสุดการชมซากุระในช่วงต้นไปจนถึงกลางเดือนเมษา ฟูจิก็จะมีทุ่งดอกไม้ที่ชื่อชิบะซะกุระเริ่มบาน ชิบะซะกุระมีชื่ออังกฤษว่า Phlox

photo.jpg

ออกเดินทางจากโรงแรมราวๆ ตีห้าสิบนาที ไปถึงชินจูกุ 5:50 แต่ออกผิดประตูดันไปแปะบัตรเข้า Keio Line ยาวเลยทีนี้ เพราะเช้าเกินไปพนักงานยังไม่มากว่าจะหาประตูที่มีพนักงานประจำการอยู่ได้ก็เลยเวลารถรอบ 6 โมงซะแล้ว

เดินไปห้องซื้อตั๋ว เริ่มขาย 6:30 ช่วงเทศกาลระหว่าง 20 เมษา - 6 มิย มีรถพิเศษวิ่งตรงจากชินจุกุไปที่งานเลย ซื้อตั๋วเสร็จพนักงานบอกเวลารถออก 7:40 ให้ไปขึ้นป้ายหมายเลข 28

ก็เลยเดินไปกดเงิน แล้วก็เข้า Mc หาอะไรกินนิดหน่อยนั่งเพลินๆ เหลืออีก 10 นาทีรถจะออกก็เลยเดินมารอ ซึ่งปกติแล้วรถของญี่ปุ่นเนี่ยจะมาเทียบป้าย เทียบชานชาลาก่อนรถออกไม่นาน เราก็สงสัยว่าเอ๊ะทำไมรถไม่มาซะทีไอ้คันนี้จอดอยู่นานมากแล้วนะ ก็เลยลองเอาตั๋วไปยื่น พนักงานบอกว่าให้ไปขึ้นป้ายหมายเลข 1 ขณะที่เหลืออีก 2 นาที จะ 7:40 เวรดีนะไม่ไกลมาก ขึ้นรถเป็นคนสุดท้ายเลย ขึ้นปั๊ปปิดประตู รถออกเลย เกือบตกรถ

หลับมาหนึ่งตื่นรถมาอยู่แถว Kawaguchiko แล้ว ถึงที่งาน 10:15 ช้ากว่าตารางเดินรถที่ 10:04 แต่ก็นิดหน่อยเท่านั้น

ก่อนลงรถพนักงานขับรถจะแจกโปสการ์ดแบบนี้หนึ่งใบ อย่าลืมคืนตั๋วให้พนักงานด้วยนะ

Edited Image 2013-5-3-20:42:55

DSC_0176.jpg

​ในงานมีฟุตออนเซนด้วย แล้วก็มีร้านขายของและอาหารต่างๆ แต่ก่อนจะไปร้านค้าก็เดินเวียนอยู่หลายรอบเหมือนกันเพื่อหามุมที่คนน้อยๆ แต่ยิ่งสายคนยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ แถมลมแรงเป็นพิเศษพัดทีหนาวยะเยือกมาก อุณหภูมิราวๆ 8-9 องศา ถ่ายรูปไปจนเกือบเที่ยงก็เลยไปหาอะไรกินในเต้นท์หลบลมหนาวด้วย ก็จัดไปเป็นอุด้งของฟูจิที่ขึ้นชื่อลือชา มาตั้งหลายทีไม่เคยได้กินเลย เพิ่งได้กินก็คราวนี้ อุด้งผักเต็มๆชาม ที่สำคัญมีผักกูดด้วยแหะ อิ่มแล้วก็ไปวนอีกรอบปิดท้าย

Edited Image 2013-5-3-20:52:18

Moss Phlox ที่ฟูจิมีอยู่ 5 ชนิดด้วยกัน ตามข้างล่างเลย (ภาพจาก www.shibazakura.jp)

McDaniel's Cusion

pic01.jpg

Scarlet Frame

pic02.jpg

Autumn Rose

pic003.jpg

Tamano-nagare

pic04.jpg

Little Dot

pic05.jpg

ก่อนจะไปขึ้นรถกลับไปสถานีคาวากุชิโกะ พนักงานบอกราคา zen hyuku ju en ยืนนึกอยู่ตั้งนานเท่าไหร่ว่ะ อ่อ 1110 เยน แพงมาก วิ่งแค่ครึ่งชั่วโมงเอง พอถึงสถานีก็เลยลองไปถามดูว่าซากุระริมทะเลสาบยังมีเหลือมั้ย เค้าบอกว่าต้องขอโทษจริงๆ ไม่มีแล้วแต่ยังมี มัตสึริอยู่นะไปได้ ก็เลยไม่ไปดีกว่าตีตั๋วกลับโตเกียวเลย

photo+(2).JPG

เดินทาง สะดวกที่สุดคือรถบัสจากชินจุกุตรงไปงานเลย หรือจะนั่งรถบัสไปแวะคาวางุชิโกะก่อนแล้วซื้อตั๋วไปกลับงานก็ไม่เลว เพราะราคาจากสถานีรถไฟคาวางุชิโกะไปกลับรวมค่าเข้างานแค่ 1800 เยน

ที่ตั้งของท่ารถที่ชินจุกุ ถ้ามาด้วยรถไฟออกประตู West ข้ามไปฝั่งตรงข้าม ที่ขายตั๋วรถอยู่ตรงข้าม Yodobashi ตารางเดินรถชินจุกุ-คาวางุชิโกะ หรือ ชินจุกุ-งานฟูจิซะกุระ http://transportation.fujikyu.co.jp/english/gettinghere/01.html

ตารางเดินรถคาวางุชิโกะ-งานฟูจิซะกุระ http://www.shibazakura.jp/liner/

ช่วงเวลาจัดงาน 13 เมษายน - 2 มิถุนายน 2556 8 โมงเช้า - 5 โมงเย็น

ค่าใช้จ่าย อุด้งประมาณ 500 เยน (จำราคาไม่ได้แล้ว) ค่าเข้าชมงาน 500 เยน รถบัส งานฟูจิชิบะซะกุระ - คาวางุชิโกะ 1110 เยน รถบัส ชินจุกุ - งานฟูจิชิบะซะกุระ 2150 เยน รถบัส คาวางุชิโกะ - ชินจุกุ 1700 เยน

รายละเอียดเพิ่มเติม

http://www.shibazakura.jp/eng/index.html

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page