top of page

ลายแทงเยาวราชพร้อมรีวิวหอเจี๊ยะ (1)

หอเจี๊ยะ แปลว่า อร่อย เป็นภาษาแต้จิ๋ว ร้านพวกนี้เกิดจากประสบกินที่ไปเยาวราชนับครั้งไม่ถ้วนตั้งแต่เด็กๆ โดยร้านเป็นประเภทเหล่าเส็กหรืออาหารแบบดั้งเดิมออริจินอล เพราะฉะนั้นอาจจะนั่งไม่สบายบ้าง

จั่วหัวว่าเยาวราช แต่อันที่จริงจะครอบคลุมร้านทั้งสองฟากฝั่งถนนเยาวราชและเจริญกรุงตั้งแต่วงเวียนโอเดียนเดิมหรือประตูมังกรเรื่อยไปจนถึงแยกวังบูรพาครับ แต่เนื่องจากมีเยอะร้านมากขอแบ่งเป็นตอนๆตามที่จะพยายามไปกินให้ครบนะ ไปร้านแรกกันเลย

เจ๊นิ ปอเปี๊ยะสดสะพานหัน

พูดถึงสะพานหันแต่ก่อนมีเปาะเปี๊ยะสดมากมายหลายเจ้าอย่างต่ำๆต้อง 3-4 เจ้า แต่ล่าสุดที่ไปมาเหลือเจ้าเดียวแล้วคือ เจ๊นิ ปอเปี๊ยะไส้พอดีๆไม่เยอะไม่น้อย หมูตั้งแตงกวา ถ้่วงอก เต้าหู้ครบๆ ตลอดความยาวของปอเปี๊ยะมีไส้ครบ คือบางที่มีครบแค่ตรงกลางต้นๆปลายๆนี่บางอย่างไม่มี ไข่ฝอยนี่อร่อยมาก น้ำราดกลมกล่อม แกล้มกับพริกชี้ฟ้าสดลงตัวสุดๆ ปู 40 ไม่ปู 30 สั่งก๋วยจั๊บหรือก๋วยเตี๋ยวเป็ดมากินด้วยก็ได้เจ๊นิ ปอเปี๊ยะสดสะพานหัน พูดถึงสะพานหันแต่ก่อนมีเปาะเปี๊ยะสดมากมายหลายเจ้าอย่างต่ำๆต้อง 3-4 เจ้า แต่ล่าสุดที่ไปมาเหลือเจ้าเดียวแล้วคือ เจ๊นิ ปอเปี๊ยะไส้พอดีๆไม่เยอะไม่น้อย หมูตั้งแตงกวา ถ้่วงอก เต้าหู้ครบๆ ตลอดความยาวของปอเปี๊ยะมีไส้ครบ คือบางที่มีครบแค่ตรงกลางต้นๆปลายๆนี่บางอย่างไม่มี ไข่ฝอยนี่อร่อยมาก น้ำราดกลมกล่อม แกล้มกับพริกชี้ฟ้าสดลงตัวสุดๆ ปู 40 ไม่ปู 30 สั่งก๋วยจั๊บหรือก๋วยเตี๋ยวเป็ดมากินด้วยก็ได้


จังกิมฮั้วเตียง

ลูกชิ้นปลากรุบๆกำลังดี ทีเด็ดอยู่ที่เกี๊ยวปลาและลูกชิ้นกุ้ง วันนี้สั่งเส้นใหญ่แห้ง หอมน้ำมันกระเทียมเจียวมากที่สุด อร่อยมาก ถั่วลิสงไม่ได้มีทุกโต๊ะ ถ้าไม่เจอบนโต๊ะถามหาได้จากพนักงาน ว่าจะต่อเจี๋ยมอี๋น้ำ หรือที่ ร้านอื่นเรียกเกี๋ยมอี๋ ดันหมดซะนี่ คราวหน้านะคราวหน้า

แปะเตียง ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา จุดเด่นร้านนี้คือเสิร์ฟด่วนเสิร์ฟเร็ว สั่งไปปั๊ปดูดน้ำซักอึกก็มาส่งแล้ว ลูกชิ้นอร่อยมาก กรอบ เหนียว เด้ง พอดีๆ ราคาอาจโหดไปเล็กน้อยแต่คุ้มกับรสชาติครับ ธรรมดา 45 บาท พิเศษ 55 บาท แต่วันนี้บะหมี่เหมือนลวกไม่เต็ม เลยไม่ค่อยอร่อย เส้นใหญ่ตามมาตรฐาน มีถั่วลิสงป่นหอมๆเติมตามสบายที่โต๊ะด้วย

เทพทัย ร้านเก่าแก่ อร่อยแต่ไม่ค่อยดัง ซึ่งดีแล้ว ดังมากเดี๋ยวอี้แกทำไม่ไหว พนักงานในร้านทุกคนอายุน่าจะ 60 อัพ ลูกชิ้นปลากรุบๆเด้งๆพองามปลาแท้แน่นอน ปลาสวรรค์ เกี๊ยวปลาต้องบอกว่าอร่อยมาก โดยเฉพาะปลาสวรรค์ น้ำซุปใสรสกลมกล่อมสุดๆซดคล่องคอมากๆ ร้านนี้ยังใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิงให้ความร้อนน้ำซุป หม้อลวกอยู่เลย ชามธรรมดา 45 บาท พิเศษ หรือ เพิ่มเกี๊ยว 55 บาท มีดาวกี่ดวงจัดให้เลยร้านนี้

หอยทอดเท็กซัส ร้านหอยทอดเจ้าเก่ายาวนานขนาดสมัยโรงหนังเท็กซัสยังอยู่ (ตอนนี้กลายเป็นสุกี้เท็กซัส) อยู่ในซอยหลังสุกี้เท็กซัส แต่เอาจริงๆนะชอบกินขนมหัวผักกาดของร้านนี้มากคือมีหัวผักกาดเยอะกว่าแป้ง ไม่เหมือนบางเจ้าที่มีแต่แป้งหา ส่วนหอยทอดนั้นก็อร่อยมากนะใครชอบกินหอยทอดไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อ่อส่วนก็ฟินนะ ราคาตามรูปเลยจ้า


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page