top of page

ซากุระทริป 2014 - ซากุระในเมืองเล็ก Shibata แห่ง Niigata

ชิบะตะ (Shibata)เมืองอะไรไม่เห็นรู้จักอยู่ตรงไหนของญี่ปุ่น อนุมานได้ว่าเราน่าจะเป็นมนุษย์ไทยกลุ่มแรกๆที่ไปเยือนเมืองนี้ เป็นสถานที่ที่เรามีข้อมูลน้อยที่สุดในทริปนี้เลย ที่ต้องบอกว่า Shibata แห่ง Niigata เพราะมีเมือง Shibata อีกแห่งอยู่ใน Miyagi เดี๋ยวจะสับสน

ชิบะตะอยู่ห่างจากเมืองนีงาตะ จังหวัดนีงาตะไปโดยรถไฟประมาณ 30 นาที

เรามาถึงสถานีชิบะตะในช่วงสายๆ ออกมาก็เจอ Tourist Information เจอกับ Obachan คุยกันรู้เรื่องมากๆ ฮ่าๆๆ พอจะได้ความว่าเออ รอบรถบัสน้อย แต่เดินท่องเมืองได้ เดินไปได้สำหรับ Shibata Castle แต่ที่ที่เราจะไปอีกที่น่ะไม่มีรถไป ต้องไปแท็กซี่เท่านั้น

โอเคเราเลือกเดินท่องเมืองไปที่ปราสาทชิบะตะก่อน แต่ระหว่างทางเราแวะวัด Hokoji (宝光寺) ก่อน ทีเด็ดของที่นี่คือซากุระอายุ 350 ปีต้นนี้

DSC_0014.jpg

ในวัดเต็มไปด้วยซากุระ สามารถถ่ายรูปได้หลากหลายมุมมาก

DSC_0030.jpg
DSC_00101.jpg

ออกจากวัดเราก็เดินต๊อกๆไปตามถนนชมเมืองที่เงียบมากที่สุด

DSC_0081.jpg

เราเดินจนมาโผล่ที่ปราสาทชิบะตะจนได้

ปราสาทชิบะตะก็เหมือนกับปราสาทอื่นส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นมาใหม่ แต่พื้นที่ส่วนหนึ่งถูกกันไว้เป็นพื้นที่ของกองกำลังป้องกันตนเอง ถ้าขึ้นไปบนหอคอยจะมองเห็นชัดเลย ค่าเข้าชมตอนไปนี่ฟรีนะ

DSC_0150.jpg
DSC_0102.jpg

ออกจากปราสาทชิบะตะเราเดินกลับไปสถานีรถไฟ แต่ด้วยเวลาที่เหลือเยอะก็เลยคิดว่าไปดูซากุระ 2000 ต้นดีกว่าเพราะคงไม่ได้มาบ่อยๆนะเมืองนี้ เลยตัดสินใจเรียกแท็กซี่ไป Kajikawa (加治川) ที่ออกไปนอกเมืองไกลมากพร้อมกับนัดแนะลุงแท็กซี่ให้มารับตอน 5 โมงเย็น

แต่สุดคุ้มกับวิวและอากาศโครตชิล

DSC_0238.jpg

แก๊งแฟนฉัน โอ๊ เย โอ๊ เย โอ๊ะ โอ๊ะ เย

DSC_0265.jpg
DSC_0349.jpg
DSC_0335.jpg

ก่อนกลับนี่ต้องลุ้นครับเพราะ 5 โมงแล้วลุงยังไม่มา ทำเอาใจแป้วนี่ลุงเค้าเข้าใจมั้ยนะ แดดก็หมดไปซักพักเพราะเมฆเยอะมาก ลมแรงแบบหนาวมาก

แต่แล้วลุงก็มาฮะ อันนี้ตอนจ่ายตังค์ถ้าลุงไม่มานี่กลับไม่ได้เลยนะขอบอกคือนานๆรถจะผ่านมาสักคันมันไกลมากจริงๆ

1420527136-IMG4947JPG-o.jpg

ตอนหน้าจะสรุปเป็นรีวิวจุดถ่ายรูปซากุระของทริปนี้ไล่จาก Osaka->Kyoto->Kanazawa->Toyama->Takada->Matsumoto->Shibata พร้อมพิกัด GPS ให้ครับ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page