top of page

ซากุระทริป 2014 - จะไปทำม๊ายย มัตสึโมะโตะ แบบแว๊บๆ

หลังจากรถไฟ local ออกจาก Naoetsu มุ่งหน้าไป Nagano ก็คุยๆกันว่าทำไมถึงจะไปมัตสึโมะโตะ กลายเป็นว่าเฮ้ย นี่ไม่ไปก็ได้ คือเข้าใจผิดว่าน้องมันอยากไปก็เลยจับยัดเข้าในแผน เพราะมันก็ออกนอกเส้นทางไกลมากลึกเข้าในหมู่ขุนเขาแจแปนแอลป์ สรุปมันบอกว่าผมก็นึกว่าพี่อยากไป ฮ่วย!!

ไหนๆก็ไหน เราก็ยังคงมุ่งหน้าต่อไปยัง Matsumoto ระหว่างทางช่วงแรกๆสามารถเห็นทางรถไฟ Hokuriku Shinkansen ที่ต่อขยายจาก Nakano ไปยัง Kanazawa ถัดไปเราจะสามารถเห็นความสวยงามของ Mount Myoko ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับลูกนี้สูง 2454 เมตร เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากของ Niigata

DSC_0545-copy.jpg

มาถึง Nagano ก็เปลี่ยนขบวนรถไฟเป็น Shinano Wideview รถไฟหน้าต่างกว้าง เรื่อยๆมาเรียงๆพอถึงช่วงขึ้นเขารถไฟจะต้องเดินหน้าบ้างถอยหลังบ้างเป็นการหลีกรถไฟที่ดูแปลกๆเหมือนกัน มีอยู่สถานีนึงน่าลงไปรอรถไฟมากๆคงจะชิวน่าดู ตามรูปเลยครับ

1416891538-IMG4829JPG-o.jpg

หลังจากฉึกฉักๆมาอีกพักใหญ่เราก็มาถึง Matsumoto โดยใช้เวลาทั้งหมดราวๆ 150 นาที

จากสถานี Matsumoto เดินไปปราสาทไม่ไกลมากถ้าเดินเร็วๆก็ราวๆ 10 -15 นาที แต่ถ้าค่อยๆชมเมืองไปเรื่อยๆก็น่าจะประมาณ 20 นาที เนื่องจากเรามาตรงกับวันอาทิตย์คนเลยมหาศาลมาก จริงๆมาจากโตเกียวด้วยรถไฟขบวน Super Azusa จากสถานีชินจุกุก็ใช้เวลาราวๆ 150 นาทีเหมือนกันแต่ยิงรวดเดียว เชื่อว่ามีหลายคนที่เดินไปมานี่ มาเที่ยวแบบวันเดียวกลับจากโตเกียว

เดินมาจนถึงปราสาทพบว่าคิวเข้าชมภายในปราสาทต้องใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง เฮือก!! เลยถอดใจเดินแค่รอบนอกก็พอ ซากุระกำลังบานเต็มที่เลยทีเดียว เรียกได้ว่าทริปนี้ไปทุกที่ไม่มีผิดหวัง มารู้เรื่องราวของปราสาทมัตสึโมะโตะกันหน่อย ตัวปราสาทมีสีดำ ตั้งอยู่บนพื้นราบมี 6 ชั้น ซึ่งแตกต่างจากปราสาทญี่ปุ่นส่วนใหญ่ที่มักตั้งอยู่บนเขาและนี่เป็นตัวปราสาทดั้งเดิม!! ที่รอดจากสงคราม แผ่นดินไหวมาได้ เคียงคู่กับปราสาทฮิเมจิอีกแห่ง

หลายๆคนอาจจะสงสัยเฮ้ยไปก๊อปรูปชาวบ้านมาหรือเปล่า ทำไมเหมือนกัน ขอบอกว่าปราสาทนี่มันก็มีมุมถ่ายอยู่ไม่กี่มุมหรอกนะ ยิ่งมุมมหาชนด้วย จะต่างกันก็แค่ท้องฟ้ากับซากุระเท่านั้น

DSC_0677.jpg

ถ่ายรูปกันเสร็จสรรพแล้วก็ได้เวลาหาอะไรกินกัน ขากลับไปเจอคาเฟ่ร้านนึงน่ากินดี สรุปได้เบอร์เกอร์ชิ้นยักษ์ไส้ทะลักมาเป็นมื้อเที่ยง

1416891693-IMG4824JPG-o.jpg

จากนั้นก็กลับไปขึ้นรถกลับไปที่ Nagano เพื่อต่อรถกลับ Naoestu ขากลับนี่หลับตลอดเพราะนี่ใช้พลังงานมาอย่างหนักตั้งแต่วันแรกๆแล้วร่างกายเริ่มเพลีย แต่เรายังไม่กลับที่พักนะ ยังแวะลงสถานี Takada เพื่อเที่ยวงานซากุระที่ปราสาท Takada ต่อ ไว้เล่าตอนต่อไปเนอะ ขอตัดจบดื้อๆแต่เพียงเท่านี้ ซะโยะนะระ มัตสึโมะโตะ โจ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page