top of page

ซากุระทริป 2014 - ร้าน Starbucks แห่ง Toyama

คือเห็นรูป Starbucks แสนสวยนี้ผ่านตามานานแล้ว จังหวะเหมาะที่ทริปซากุระบานบนเส้นทางโฮขุริขุ ผ่าน Toyama ด้วยไม่รอช้าจัดเข้าแผนทันที

ตอนแรกว่าจะค้างที่ Toyama ด้วยซ้ำแต่เป็นพวกขี้เกียจย้ายโรงแรมทุกวันเลยปรับเป็น day trip แบบแวะแทน กระนั้นก็ยังต้องตัดเหลือแค่ครึ่งวันเพราะมัวแต่ไปดำน้ำใน Leandro's pool

เมือง Toyama ไม่ไกลจาก Kanazawa เลย แค่ 35 นาทีสำหรับรถไฟ Limited Express แต่ถ้ารถธรรมดาก็เบิ้ลไปเลย 65 นาที จริงๆ จังหวัด Toyama มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง เขื่อนคุโรเบะ, Snow wall แต่หลายคนไม่รู้ว่าอยู่ในจังหวัด Toyama แต่ทริปนี้เราไปในเมือง Toyama เมืองเอกที่ชื่อเหมือนจังหวัด

มาถึง Toyama ก็เที่ยงกว่าเข้าไปแล้ว แผนเดิมจะชมซากุระถึง 3 จุดด้วยกัน แต่ตอนนี้ต้องปรับแผนใหม่โดยเน้นจุดที่ไปในทางเดียวกัน ตอนแรกว่าจะไป Matsu River Park ที่ว่ากันว่าเป็นจุดชมซากุระที่ดีสุด กับ Itachi River Park ซากุระเลียบแม่น้ำความยาว 2 กม และตบท้ายด้วย Fugan Canal Park ที่ตั้งของร้านสตาร์บัก เนื่องจาก Matsu park และ Itachi park อยู่คนละฝั่งกับ Fugan Canal Park และเราเห็นวิวซากุระกับรถรางสวยๆที่ชื่อ Portram ในป้ายโฆษณาซึ่งอยู่ทาง Fugan Canal Park จึงเปลี่ยนตามนั้น

เริ่มจากนั่งรถราง Portram อยู่ North Exit ของสถานี Toyama ราคาขาดตัว 200 เยนตลอดสายไปสุดสาย แล้วเดินไปขึ้นประภาคาร

DSC_0276.jpg

ระหว่างทางเดินไปก็จะมีวิวแบบนี้ จริงๆมีที่ให้เช่าจักรยานด้วยแต่ทำไมมันปิดหว่าเลยไม่ได้ขี่จักรยานเลย อากาศดีถึงดีมากที่สุด เสียอย่างเดียวลมแรง พัดทีนี่กรีดเข้าไปถึงเนื้อ

DSC_0304.jpg
DSC_0345.jpg

ประภาคารขึ้นฟรีครับแต่ต้องออกแรงนิดนึง อันนี้เป็นวิวจากข้างบน

DSC_0327.jpg

แค่นี้นี่ก็ซัดไปบ่ายสามกว่าแล้ว หลังจากนั้นเราก็นั่งรถรางกลับไปลง Intec-Honshamae สถานีก่อนถึง สถานีรถไฟ Toyama แล้วก็เดินลัดเลาะไปตามทางก็มีซากุระให้ถ่ายเรื่อยๆนะ

DSC_0360.jpg

และแล้วก็มาถึง Fugan canal park ร้านสตาร์บักอยู่โน่น

DSC_0404.jpg

เดินมาไกลขอพักหน่อย นั่งบนพื้นหญ้า ลมเย็นๆ แดดอ่อนๆก่อนพระอาทิตย์ตก ดูชีวิตผู้คนในสวน โครตจะชิล

DSC_0432.jpg
DSC_0411.jpg

DSC_0439.jpg

หายเหนื่อยแล้วก็เดินฮะ ทุกๆคนล้วนมาข้าวเกรียบรวยเพื่อน

DSC_0459.jpg
DSC_0443.jpg

อนิจจาพอเดินลงไปถึงสตาร์บักคนหลามมาก ฉกเก้าอี้ว่องไวกว่างูจงอางฉกเหยื่ออีก เลยต้องบายเพราะเวลาเย็นเกินไปแล้วด้วย เราปิดทริปเมือง Toyama ด้วยราเมงที่เสิร์จจากกูเกิ้ลว่าแถวสถานีมีราเมงอะไรบ้างก็มาเจอร้านนี้ มะรุทะกะยะ

IMG_4787.JPG

แนะนำให้ใส่กากหมูกับกระเทียมบดที่วางอยู่ตรงแผงเครื่องปรุงลงไปรับรองอร่อยแน่ๆ

IMG_4792.JPG
IMG_4791.JPG

เป็นอันปิดฉากทริปครึ่งวันใน Toyama แต่มั่นใจว่าจะต้องได้มาซ้ำอีกแน่ๆ ฝากไว้ก่อนเถอะสตาร์บัก

IMG_5818.JPG

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page