top of page

ซากุระทริป 2014 - ยลพันต้นในคราวเดียว

วันที่สองของการเดินทางถ้าตามแผนเราจะท่องไปในเกียวโต แต่ด้วยตื่นสายเพราะเหนื่อยจากไฟลท์บินแล้วเที่ยวต่ออีกทั้งวัน พอไปถึงสถานีเกียวโตจะซื้อบัตรรถเมล์ day-pass พบว่าคิวซื้อตั๋วคนมหาศาลล้นปรี่มากๆ เลยตัดสินใจเปลี่ยนแผนไปโยะชิโนะที่ Nara แทน ใช้เวลาเดินทางราวๆ 2 ชั่วโมงไม่รวมหลงทาง

อันที่จริงก็ไม่ได้หลงแต่รถไฟญีปุ่นมักออกแบบการเปลี่ยนขบวนโดยพอลงจากขบวนนี้แล้วต้องรีบจ้ำไปขึ้นอีกขบวน ไอ่เราก็มัวแต่เข้าห้องน้ำดูสงดูสาวไปเรื่อย ก็เลยไม่ทันครับ

แล้วคิดว่าเออขบวนไหนที่จะไปโยชิโนะขบวนไหนมาก็ขึ้นได้ ผับผ่าขึ้นผิดขบวนยืนมันตลอดรายการ ขบวนนี้เบาะที่นั่งอย่างหรู และมีคนตรวจตั๋วเราเลยทำเป็นเนียนยืนถ่ายรูปตรงระหว่างโบกี้ นายตรวจก็เดินผ่านไปมา

และแล้วก็มาถึงโยชิโนะจนได้ โดนต้อนรับด้วยซอฟครีมฤดูกาลนี้มันก็ต้องรสซากุระนะ

IMG_4279.JPG

วิธีการขึ้นเขามี 2 วิธี คือ

1. นั่งบัสขึ้นแล้วเดินลง ต่อด้วยเคเบิ้ลคาร์

2. นั่งเคเบิ้ลคาร์ เดินขึ้นแล้วนั่งบัสลงมา

โชคดีที่เลือกแบบแรกเพราะช่วงที่ต้องเดินบางช่วงมันชันน่าจะ 50 องศาได้ แต่ถ้าใครฟิตมากก็ไม่ว่ากันลองดูรูปก่อนก็ได้ว่า ไม่ได้โม้ (ทำเสียงสมรักษ์)

1398619038-DSC0133-o.jpg

เออยังไม่ได้บอกว่าโยะชิโนะมีอะไรดีทำไมต้องมา โยะชิโนะเป็นจุดชมซากุระบานที่มีจำนวนมากที่สุดในญี่ปุ่นว่ากันว่ามีถึง 30,000 ต้นเลยทีเดียว

ลงรถปุ๊ปเราเดินไปอีกฝั่งที่คนน้อยๆขึ้นเขาไปนั่งกินเบนโตะที่ซื้อมาจากหน้าสถานีรถไฟ บรรยากาศ ฟินเว่อร์

1398618325-IMG4281-o copy.jpg

ได้พลังงานจากเบนโตะแล้วก็ได้เวลาเดินลงล่ะจุดที่ไม่ควรพลาดชมคือ Hito-me-senbon ยลพันต้นในคราวเดียว อันนี้ต้องสังเกตนิดนึงนะมันจะเป็นทางแยกอยู่ขวามือเข้าไปในศาลเจ้าโยชิมิสุ

IMG_4289.JPG

ปิดท้ายการชมซากุระที่วัด Kimpusenji

1398619763-DSC0170-o.jpg

ก่อนจะไปอัดเป็นปลากระป๋องใน Rope way ซึ่งแน่นแบบเกือบได้เสียเป็นสามีภรรยากับผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้า แต่ในใจกลัวมากว่าเกินพิกัดเปล่านะมันจะร่วงมั้ย สุดท้ายรอดฮะ

แล้วก็ต้องกล่าวคำร่ำลาโยะชิโนะ แล้วพบกันใหม่ また吉野

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page