top of page

ซากุระทริป 2014 - ออกบินไป

เกริ่นก่อนว่าจะเขียนนานละ เรื่องเล่าทริปซากุระเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา เผื่อใครอยากจะไปตามรอยบ้าง (ไม่เหมือนฉบับพันทิปนะครับ)

1398619630-DSC0145-o.jpg

หลังจากตัดสินใจแบบฉุกละหุกแค่ 2 อาทิตย์ก่อนหน้าทั้งจองตั๋วเครื่องบิน, โรงแรม, JR Pass, ก็มาถึงวันออกบินไปโอซาก้า 5 เมษา ทริปนี้เดินทางกันยาวๆ 13 วันไม่รวมวันเดินทาง ค่าตั๋วของคาเธ่ย์ 25,000 บาท ทรานสิทฮ่องกง ต้องทำใจที่แพงแถมต้องแวะเปลี่ยนเครื่อง แต่นี่เป็นตั๋วที่หาได้ถูกที่สุดในเวลานั้นแล้ว แถมระยะเวลาทรานสิทนี่ยาวนาน ถึงฮ่องกงค่ำๆทุ่มสองทุ่ม บินอีกทีตีหนึ่ง เรียกว่าคงได้เดินในเช็กแลปก๊อกทะลุปรุโปร่งกันเลยทีเดียว

day 1 osaka นอน kyoto

day 2 kyoto นอน kyoto

day 3 yoshinoyama นอน kyoto

day 4 Kanazawa นอน kanazawa

day 5 Shirakawago นอน kanazawa

day 6 Kanazawa นอน kanazawa

day 7 Toyama นอน Joetsu

day 8 Matsumoto นอน Joetsu

day 9 Joetsu นอน Niigata

day 10 Shibata นอน Niigata

day 11 Tokyo นอน Tokyo

day 12 Shizuoka นอน Tokyo

day 13 Tokyo นอน Tokyo

ที่พักส่วนใหญ่จองผ่าน Rakuten แล้วเลือกแบบจ่ายหน้างาน ซึ่ง Rakuten ดีตรงยกเลิกการจองได้สบายๆ

เห็นมากวันขนาดนี้หลายคนอาจคิดว่าต้องใช้ JR pass14 วันหรือเปล่า ไม่นะ 7 วันก็พอ เพราะลองคำนวณดูแล้วถูกที่สุดคือก่อนหน้าซื้อตั๋วเป็นเที่ยวๆ แล้วเริ่มใช้ JR Pass หลังจากวันที่ไป Shirakawago

หลังขึ้นเครื่อง สายตาก็เริ่มสังเกตว่าแอร์โฮสเตทคาเธ่ย์นี่ตามมาตรฐานนะครับ หมวยตามมาตรฐาน อาหารไม่ได้หรูหรามาก แต่รสชาติใช้ได้นะ

เครื่องแลนดิ้งแบบนิ่มนวลที่เช็กแลปก๊อก ทีนี้กำลังคิดว่าจะเข้าเมืองไหม แต่คิดๆดูกินข้าวแล้วหาที่นอนดีกว่า เดินวนอยู่หลายรอบสุดท้ายมาจบที่แม็คโดนัลด์ที่คิวสั้นสุด แล้วก็ไปสิงที่หน้าเกต แรกๆก็โอเคแต่ยิ่งดึกไปยิ่งหนาวแฮะ นอนไม่หลับ ครั้นจะเดินไปซื้อสตาร์บักร้อนๆมาแก้หนาว อ้าว เชร็ก คุณพนักงานกำลังเลื่อนประตูแบบชัตเตอร์ลงมาเลย นี่ถ้าเป็นหนังคงต้องพุ่งเลียดพื้นเข้าไปข้างในก่อนที่ประตูจะถึงพื้น แต่เรื่องจริงคือมองตาละห้อยกลับไปนั่งหนาวรอเกตเปิดอีกชั่วโมงครึ่ง

ขึ้นเครื่องหลับเป็นตายเลยทีเดียว ทันทีที่ผ่าน ตม สนามบินคันไซออกมา อยากจะตะโกนว่า ถึงแล้ว ฮานาก้า!! อุ๊บส์ โอซาก้า!! นี่เป็นการบินมาญี่ปุ่นที่นานที่สุดเลยทีเดียว

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Me
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
bottom of page